सोमवार, १६ जानेवारी, २०२३

मराठी: आयुष्य: चांगण: कर्म आणि पाप: कलेक्शन: सुरेंद्र पाथरकर


              बोध कथा
        कर्म आणि पाप
----------------------------------------
      रोज एक भिकारी दारात जाऊन भिक्षा मागायचा आणि घरमालक बाहेर आल्यावर शिवीगाळ करून शिव्या द्यायचा, मर, तू काम का करत नाहीस. आयुष्यभर भीक मागत रहा, कधी कधी तो रागाच्या भरात त्याला ढकलूनही द्यायचा, पण भिकारी फक्त म्हणायचा, देव तुमच्या पापांची क्षमा करो.

एके दिवशी सेठला खूप राग आला, बहुदा धंद्यात तोटा झाला असावा, तो भिकारी त्याच वेळी भीक मागायला आला, सेठ ने रागात, थेट त्याच्यावर दगडच मारला, भिकाऱ्याच्या डोक्यातून रक्त वाहू लागले, तरीही तो देव तुझी पापे माफ करो, असे म्हणत तिथुन निघून गेला.शेठ रागातून थोडासा शांत झाला, विचार करू लागला की मी त्यालाही दगड मारला.पण त्याने फक्त प्रार्थना केली, यामागचं रहस्य काय आहे, हे आपल्याला कळायला हवं आणि तो त्या भिकाऱ्याच्या मागे लागला.
भिकारी कुठेही गेला तरी सेठ त्याच्या मागे लागला, त्या भिकाऱ्याला कोणी भिक्षा दिली तर कोणीतरी त्याला मारायचे, अपमानित करायचे, शिवीगाळ करायचे, पण भिकारी एवढाच म्हणाला, देव तुमची पापे माफ करो, आता अंधार पडू लागला होता, तो भिकारी परत गेला. त्याचे घर. परत येत होता, शेठ सुद्धा त्याच्या मागे होता, तो भिकारी आपल्या घरी परतला, एका तुटलेल्या खाटावर एक म्हातारी झोपली होती, जी एका भिकाऱ्याची बायको होती, तिच्या नवऱ्याला पाहताच ती उठली आणि पाहू लागली. भिकेच्या भांड्यात, त्या भिकेच्या भांड्यात फक्त अर्धी शिळी भाकरी होती ती पाहताच म्हातारी म्हणाली, एवढंच आहे आणि बाकी काही नाही. आणि तुमचे डोके कुठे फुटले?भिकारी म्हणाला, हो, एवढंच, कुणी काही दिलं नाही, सगळ्यांनी शिव्या दिल्या, दगडफेक केली, त्यामुळेच माझं डोकं फुटलं, तो भिकारी पुन्हा म्हणाला, हे सगळं माझ्याच पापाचं फळ आहे, आठवत नाही का, आपण किती श्रीमंत होतो. काही वर्षांपूर्वी आमच्याकडे काय नव्हते आपल्याकडे सर्व होते, पण आम्ही कधीच दान केले नाही.तो आंधळा भिकारी आठवला का, म्हातारी बाईच्या डोळ्यात अश्रू आले आणि ती हो म्हणाली. आम्ही त्या आंधळ्या भिकाऱ्याची कशी चेष्टा करायचो, भाकरीच्या जागी कोरे कागद कसे टाकायचो, त्याचा अपमान कसा करायचो. त्याला मारायचे किंवा कधी ढकलायचे, आता म्हातारी म्हणाली, मला आठवते सगळं कसं मी सुद्धा त्याने रस्ता दाखवला नाही आणि, जेव्हा कधी मी तिथे भाकरी मागायचो तेव्हा फक्त शिव्या दिल्या, एकदा वाटी फेकून दिली, आणि तो आंधळा भिकारी नेहमी म्हणायचा, देवा तुझ्या पापांचा हिशोब घेईन मी नाही, आज त्या भिकाऱ्याचा शाप आणि आम्हांला दु:ख झाले बुडालो,तेव्हा तो भिकारी म्हणाला, पण मी कोणाला शाप देत नाही, माझ्यावर कोणताही त्रास झाला तरी, माझ्या ओठांवर नेहमीच आशीर्वाद असतो, असे वाईट दिवस मला दुसऱ्या कोणाला पाहू नयेत, माझ्यावर अन्याय करणाऱ्यांना मी प्रार्थना करतो. प्रत्येकासाठी, कारण त्यांना माहित नाही की ते कोणते पाप करत आहेत.आपण भोगले तसे दु:ख दुस-या कुणालाही भोगावे लागू नये, म्हणूनच माझी स्वतःची अवस्था पाहून मनातून फक्त आशीर्वाद निघतात सेठ गुपचूप सर्व ऐकत होता, आता त्याला सर्व काही समजले, म्हातारी बाई अर्धी रोटी एकत्र खाल्ली, आणि परमेश्वराचा महिमा म्हणत झोपी गेली.

दुसऱ्या दिवशी तो भिकारी इथे सेठला भीक मागायला गेला, सेठने भाकरी आधीच बाहेर ठेवली होती, त्याने ती भिकाऱ्याला दिली आणि हसतमुख आवाजात म्हणाला, माफ करा बाबा, चूक झाली, तो भिकारी म्हणाला, देव तुमचे भले करो. आणि तो निघून गेला,

  बोध

सेठला एक गोष्ट समजली होती, माणसं फक्त आशीर्वाद देतात,शाप देतात पण देव हे सगळं माणसाच्या कर्मानुसार करतो
शक्य असल्यास, फक्त चांगले करा, जर तो परमेश्वर दिसत नसेल तर काय झाल.
त्याच्याकडे सर्वांचे खाते पक्के असते.

कोणत्याही टिप्पण्‍या नाहीत:

टिप्पणी पोस्ट करा